Thực phẩm tốt cho người hay thức khuya

06 03, 2014 Lượt xem: 1954

Thức khuya thường rất có hại cho sức khỏe và gây mệt mỏi cho cơ thể đến tận ngày hôm sau. Tuy nhiên, do tính chất công việc hoặc những việc cần giải quyết ngay nên bạn “bất đắc dĩ” phải thức khuya, chính vì vậy chăm sóc bản thân vào ban đêm cũng là điều rất quan trọng. 
 
Trái cây
 
Trái cây luôn luôn là lựa chọn hàng đầu cho mọi thời điểm trong ngày của bạn. Trái cây vừa dễ ăn, cung cấp nhiều dưỡng chất và đặc biệt là không gây béo. Ăn trái cây không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất và vitamin khác nhau tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, vitamin E và vitamin A có thể giúp người hay làm việc đêm ngăn sự tăng giảm nồng độ glucose trong máu. 
 
 
 
Nước trái cây sẽ là lựa chọn tiện lợi nhất nêu bạn không có thời gian vừa gọt, vừa rửa trái cây. Nước ép trái cây là thức uống dinh dưỡng đầy đủ nhất khi chúng ta hấp thụ hầu hết từ trái cây. Bạn cũng nên lưu ý không nên tiêu thụ quá nhiều vì một số loại trái cây có chứa đường fructose không tốt cho sức khỏe. 
 
 
Nước
 
Nước có thể là trở thành bữa ăn nhẹ lý tưởng cho bạn vào lúc nửa đêm. Cảm giác đói cũng tương tự như cơn khát, đó có thể là lúc cơ thể thiếu nước, vì vậy trước khi định ăn bất cứ gì để xua tan cơn đói thì bạn hãy thử uống nước xem nhé.
 
 
Ngũ cốc
 
Các loại ngũ cốc, đặc biệt là ngũ cốc ở dạng thô như bánh mì trắng, gạo chưa chà trắng,…đều là những thực phẩm tốt cho người hay làm việc khuya. Ngũ cốc giàu dinh dưỡng, ít chất béo giúp bão hòa và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Bạn có thể yên tâm ăn khuya nhưng vẫn kiểm soát được cân nặng của mình.
 
 
Thực phẩm giàu protein và các loại đậu hạt
 
Khi thức khuya bạn cần bổ sung protein giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể khi làm việc đêm. Các loại thức ăn như trứng, thịt gà, thịt bò, cá có thể giúp bạn hạn chế tăng cân và giảm mệt mỏi. 
 
 
Đặc biệt các loại hạt chứa nhiều chất xơ sẽ giúp bạn cảm thấy no sau khi thức dây. Ngoài ra các loại đậu hạt còn góp phần trong việc điều chỉnh lượng đường có trong máu. Bạn có thể làm nhanh món salad rau trộn, thêm vài quả trứng luộc vừa xua tan cơn đói mà vẫn tốt nếu bạn đang trong quá trình giảm cân.
 
 
Cà phê
 
Làm việc ban đêm thường rất mệt mỏi vì phải chống chế với cảm giác buồn ngủ và cường độ sử dụng máy tính nhiều, chính vì vậy cà phê thường được ưu tiên lựa chọn của những “cú đêm”. Một chút cà phê hoặc soda có thể giúp bạn giảm cảm giác mệt mỏi và mang lại tinh thần tỉnh táo. 
 
 
Tuy nhiên caffeine trong cà phê có thể làm rối loạn giấc ngủ vào ban ngày nên bạn nên tránh lạm dụng quá mức. Nếu không quen dùng cà phê bạn có thể dùng một ít trà xanh hoặc soda để chống lại cơn buồn ngủ.
 
 
Thể loại

Đăng ký nhận ưu đãi

1900 588 888 Hoặc Chat
Để đăng ký thẻ d’Spot, bạn cần đăng nhập
Đăng nhập
Chưa có tài khoản
  • Bạn là chưa có tài khoản thành viên tại dendau.vn? Vui lòng bỏ ra ít phút để đăng ký và trải nghiệm những tiện ích, quyền lợi hấp dẫn cùng dendau.vn
  • Đăng ký ngay!