Những thực phẩm kích thích khẩu vị

04 15, 2014 Lượt xem: 2539

Những ngày này, khi thời tiết chuyển mùa hay do áp lực công việc khiến cho bạn bỗng nhiên trở nên chán ăn, không còn thấy ngon miệng. Nếu bạn đang trong tình trạng như vậy, để lâu mà không điều chỉnh sẽ không tốt cho dạ dày và dẫn đến tình trạng cơ thể mất cân bằng. Hãy cùng nhau “đánh bật” cảm giác chán ăn nào!
 
Trứng ốp lết
 
Trứng ốp lết cung cấp vitamin B và protein, đặc biệt là lòng đỏ là phần giàu vitamin B nhất của quả trứng. Khẩu phần ăn giàu vitamin B sẽ giúp làm giảm triệu chứng chán nản, đặc biệt là vitamin B6 và B12, giúp cải thiện chức năng thần kinh. Mặt khác, Protein trong trứng cũng như trong thịt nạc có thể giúp bạn thoải mái lâu, ổn định lượng đường trong máu. Trứng ốp lết là món khá dễ làm và chỉ tốn rất ít thời gian, bạn có thể chế biến trứng theo nhiều cách khác như luộc, rán,...ăn kèm với thịt lợn xông khói.
 
 
Khổ qua
 
Khổ qua là thực phẩm tuyệt vời đem cảm giác thèm ăn của bạn trở lại nhanh chóng, đặc biệt trong trường hợp biếng ăn dài ngày do đau ốm. Nghiền một ít lá khổ qua luộc và khoai tây luộc thêm một vài giọt tinh dầu mù tạt và muối. Sau đó, dùng hỗn hợp này ăn với cơm nóng sẽ nhanh chóng có tác dụng kích thích sự thèm ăn của bạn. Lưu ý để đạt hiểu quả, bạn nên ăn lá hoặc trái khổ qua trước bữa ăn. Ngoài ra, bạn có thể nấu các món khổ qua với trứng muối hay nấu canh nhồi thịt vừa ngon lại vừa hiệu quả. 
 
 
 
Trà xanh
 
Tùy theo cách uống, bạn có thể lựa chọn trà xanh nóng hoặc trà đá với nhiều hương vị như hương hoa lài, dâu, sen,…Trong lá trà xanh có nhiều chất Amino axit L-theanine đã được kiểm chứng về khả năng cải thiện mức độ tập trung và tạo ra khả năng ổn định tâm lý. Trà xanh giúp giải tỏa tâm lý trong một thời gian kéo dài khoảng 8 tiếng. 
 
 
Nước ép quýt
 
Uống nước ép quýt trong lúc dạ dày đang còn trống là cách khá hiệu quả để chữa bệnh chán ăn và kích thích cảm giác ngon miệng. Để tăng hiệu quả và dễ uống, bạn có thể sử dụng nước quýt ép hòa với nước, để tủ lạnh uống mỗi ngày khoản 2 muỗng canh, đặc biệt là vào buổi sáng khi chưa ăn. Hoặc đơn giản hơn tạo thói quen ăn 2-3 múi quýt sau bữa ăn, giúp cho quá trình tiêu hóa và sự ngon miệng sau bữa ăn.
 
 
Ăn uống có cảm thấy ngon miệng hay không phụ thuộc rất nhiều vào hiện trạng tâm lý của bạn, vì vậy không những chú ý đến các thực phẩm kích thích khẩu vị của bạn mà còn quan tâm đến chế độ sinh hoạt hằng ngày. Không thể vì cuộc sống bận rộn mà bạn ăn uống một cách cẩu thả, lúc đói lúc no, quan trọng là dành thời gian cho việc nghỉ ngơi, thư giãn, ăn đúng giờ và đủ chất. Quan tâm đến sức khỏe của bạn không bao giờ là thừa.
 
 
Chuyên gia đánh giá ẩm thực của dendau.vn
Minh Diệu
 
Thể loại

Đăng ký nhận ưu đãi

1900 588 888 Hoặc Chat
Để đăng ký thẻ d’Spot, bạn cần đăng nhập
Đăng nhập
Chưa có tài khoản
  • Bạn là chưa có tài khoản thành viên tại dendau.vn? Vui lòng bỏ ra ít phút để đăng ký và trải nghiệm những tiện ích, quyền lợi hấp dẫn cùng dendau.vn
  • Đăng ký ngay!