McDonald's Việt Nam và câu chuyện người đến sau

03 06, 2014 Lượt xem: 2434

Fast food hay thức ăn nhanh là loại thức ăn phục vụ cho nhu cầu của người bận rộn, không có thời gian để ngồi tại cửa hàng, quán xá để thường thức. Đa phần khách hàng của thức ăn nhanh là giới văn phòng, học sinh, sinh viên. Trong những năm gần đây, thị trường thức ăn nhanh thêm phần sôi động và có mức độ cạnh tranh khốc liệt hơn bởi các thương hiệu nước  ngoài như: KFC, Lotteria, Pizza Hut, Burger King…., bên cạnh thức ăn nhanh quen thuộc của người Việt. Đặc biệt sự xuất hiện của ông trùm thức ăn nhanh McDonald’s càng làm phong phú thêm sự lựa chọn cho khách hàng.
 
Ra đời từ những năm 40 của thế kỉ 20 thì đến nay McDonald’s đã là ông trùm của  hệ thống hơn 34.500  nhà hàng ở 119 quốc gia, trong đó có hơn 1000 cửa hàng ở các nước như Singapore, Indonesia, Philippine. Dựa vào lợi thế của người đến sau, ông Nguyễn Bảo Hoàng - giám đốc công ty Good Day Hospitality đã chính thức đưa thương hiệu này về Việt Nam và cửa hàng khai trường đầu tiên là ở Thành phố Hồ Chí Minh.
 
 
Ngày 8/2, McDonald’s chính thức  khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, cửa hàng được đặt tại vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 - một vị trí đắc địa của thành phố Hồ Chí Minh,  Đây cũng là cửa ngõ phía Đông quan trọng, nơi tập trung lưu lượng giao thông lớn.
 
 
 
Với vị trí này, cửa hàng của McDonald’s có diện tích khoảng 1.300 m2, với 350 chỗ ngồi và phục vụ 24/24 bao gồm khu Driving Thru và khu vui chơi dành cho trẻ em.
 
 
Tại khu vực Driving Thru, khách hàng không xuống xe để vào mua hàng mà chỉ cần dừng xe lại sẽ có nhân viên mang menu, nhận order thức ăn của khách hàng và giao thức ăn tận tay. Với thói quen ăn uống của người Việt, các cửa hàng thức ăn nhanh được xem như một địa điểm hẹn ăn uống, không gian gặp mặt sau giờ làm việc, ngày cuối tuần. Nên Driving Thru sẽ là một đặc điểm thú vị mà chỉ có McDonald’s mới có.
 
 
Khách hàng của thức ăn nhanh nói chung và McDonald’s nói riêng đa phần là các bạn trẻ, giới văn phòng và đặc biệt là các bé thiếu nhi. Để thu hút được những khách hàng nhỏ tuổi này McDonald’s đã xây dựng thêm khu vui rộng rãi, thoáng mát với nhiều trò chơi hấp dẫn.
 
Thực đơn của McDonald’s khi về Việt Nam không có nhiều thay đổi, ngoài Big Mac hay French Fries khách hàng còn được thưởng thức thêm dòng sản phẩm McPork theo khẩu vị của thực khách Việt. Đặc biệt loại “Deluxe” sẽ tăng thêm rau tươi và cà chua để phục vụ khách hàng thích ăn rau.
 
 
Để có được đúng hương vị của McDonald’s thì nguyên liệu chế biến sản phẩm đều được nhập khẩu từ chuỗi cung ứng toàn cầu, 100% thịt bò được nhập từ Úc, khoai tây và thịt heo cũng được nhập từ Mỹ. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên của McDonald’s được tập huấn ở nước ngoài đảm bảo được chất lượng phục vụ khách hàng.
 
 
Mặc dù có nhiều ý trái chiều nhưng McDonald’s đã làm cho thị trường thức ăn nhanh Việt Nam sôi động trở lại và tạo cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn. Và điều này cũng chứng minh Việt Nam đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho nhiều thương hiệu uy tín khác trên thế giới bước vào.
 
 
Thể loại

Đăng ký nhận ưu đãi

1900 588 888 Hoặc Chat
Để đăng ký thẻ d’Spot, bạn cần đăng nhập
Đăng nhập
Chưa có tài khoản
  • Bạn là chưa có tài khoản thành viên tại dendau.vn? Vui lòng bỏ ra ít phút để đăng ký và trải nghiệm những tiện ích, quyền lợi hấp dẫn cùng dendau.vn
  • Đăng ký ngay!